Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục ở máy cắt sắt

Hiện nay, máy cắt sắt là một dụng cụ không thể thiếu ở các công trình xây dựng và cơ khí từ nhỏ đến lớn. Tuy nhiên, do thường xuyên hoạt động công suất lớn, trong môi trường bụi bặm thiếu vệ sinh và người lao động hay mệt mỏi do làm việc vất vả, máy cắt sắt thường phát sinh lỗi khiến cho công việc bị gián đoạn. Vậy những lỗi nào thường phát sinh ở máy cắt sắt và cách khắc phục xử lý ra sao? Xin mời quý bạn đọc đón xem ở bài viết này!

1. Những lỗi thường phát sinh ở máy cắt sắt

Máy cắt sắt bị lỗi do động cơ của máy bị nóng
Đây là lỗi thường gặp khi sử dụng thiết bị điện cầm tay, nó xảy ra khi bạn sử dụng máy cắt sắt liên tục trong thời gian dài hoặc dùng trong môi trường làm việc có nhiệt độ cao. Khắc phục lỗi này rất đơn giản người dùng chỉ cần để máy nghỉ ngơi sau 20 – 30 phút vận hành liên tục, vừa đảm bảo tuổi thọ, vừa giúp động cơ không bị nóng.

Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục ở máy cắt sắt

Máy cắt sắt bị lỗi làm đường cắt không thẳng, mép cắt bị mẻ kích thước lớn, chất lượng kém

Nguyên nhân: Lỗi này thường xảy ra ở những máy cắt sắt đã sử dụng lâu ngày, lưỡi cắt đã không còn sắc nhọn nữa, trường hợp này máy sẽ khó để có thể tự cắt được, cần dùng đến lực tay của người dùng hỗ trợ.

Cách khắc phục: Với trường hợp này người dùng hãy thử mài lại lưỡi cắt để tăng độ sắc như bàn đầu, còn nếu vẫn chưa được thì đã đến lúc bạn cần thay một lưỡi cắt mới rồi.

Máy cắt sắt bị lỗi thanh trượt bị rít, khó khăn khi đẩy
Nguyên nhân: Do thanh trượt của máy cắt bị khô dầu mỡ hoặc các bụi vật liệu cắt bay vào máy gây khó khăn cho người dùng khi thao tác.
Cách khắc phục: Để không gặp phải lỗi này người dùng nên thường xuyên tra dầu vào các vị trí quan trọng trên thanh trượt, vệ sinh máy cẩn thân sau mỗi lần sử dụng, thực hiện thao tác cắt nhẹ nhàng, êm ái.

Máy cắt sắt bị lỗi do gặp sự cố về điện
Đây sẽ là một lỗi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nghiêm trọng hơn là tính mạng người dùng máy, dây điện hoặc bộ phận cách điện trên thân máy bị hở, mất tác dụng. Để phòng tránh lỗi này người dùng nên thường xuyên kiểm tra đường dây trước khi dùng, bảo quản dây điện gọn gàng sau mỗi lần sử dụng. Lựa chọn máy cắt của các thương hiệu như máy cắt sắt Bosch, máy cắt Makita để đảm bảo chất lượng.

Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục ở máy cắt sắt

2. Những cách khắc phục và giảm thiểu lỗi ở máy cắt sắt

Sử dụng máy cắt sắt đúng kỹ thuật

– Sử dụng máy đúng mục đích, không chế máy, chỉ dùng các tính năng nhà sản xuất công bố
– Vệ sinh kẽ thông gió định kỳ
– Luôn kiểm tra các chi tiết của máy đã chắc chắn, cố định đúng tâm, đúng vị trí chưa
– Đánh dấu vị trí cắt để thao tác cắt chính xác hơn
– Không để các vật nặng đè lên động cơ máy
– Luôn làm sạch gỉ sắt ở tấm chắn
– Sử dụng máy trên mặt sàn hoặc mặt đất, tránh để trên mặt đá mặt gỗ

Ngoài việc sử dụng máy cắt sắt đúng kỹ thuật, người thợ sử dụng máy cũng phải có ý thức bảo dưỡng, giữ gìn máy móc hoạt động tốt. Chỉ sử dụng với những loại sắt thép nằm trong khuôn khổ và thông số kỹ thuật máy đưa ra.

Ngoài ra, việc lựa chọn những loại máy căt sắt có uy tín và thương hiệu như máy cắt sắt Bosch, máy cắt sắt Tiến Đạt, máy cắt sắt Keyang, máy cắt sắt Makita,…để đảm bảo hàng hoạt động chuẩn, không phải sửa chữa và bảo dưỡng nhiều.

Máy cắt sắt là một trong những máy móc không thể thiếu của người thợ công trình và cơ khí, chính vì vậy để đảm bảo an toàn và hiệu suất lao động, liên hệ với Hoàng Phúc để được tư vấn ngay ngày hôm nay bạn nhé!