Bạn nên hiểu được 8 vấn đề sau đây trước khi chọn máy phát điện chạy xăng hay chạy dầu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy phát điện khác nhau khiến người tiêu dùng rất khó lựa chọn được 1 hãng máy phát điện tốt. Thậm chí ngay cả khi đã xác định được dòng máy phát điện phù hợp với bạn thì sẽ khó cân nhắc giữa dòng máy phát điện chạy xăng hay chạy dầu. Ở bài viết này Hoàng Phúc sẽ giúp các bạn hiểu thêm về 2 dòng máy này và lựa chọn được chiếc máy phát điện phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình hoặc xưởng sản xuất nơi bạn làm việc. Xin mời các bạn theo dõi!

Bạn nên hiểu được 8 vấn đề sau đây trước khi chọn máy phát điện chạy xăng hay chạy dầu

1. Máy phát điện chạy xăng là gì?
Máy phát điện chạy bằng xăng là động cơ sử dụng nhiên liệu xăng để hoạt động. Máy sử dụng bugi tạo ra tia lửa điện đốt cháy nhiên liệu và không không khí trong xi lanh để sinh ra công. Loại máy này thường có công suất nhỏ, thích hợp sử dụng trong gia đình, văn phòng hoặc không gian có diện tích vừa phải.

Phân loại máy phát điện chạy xăng
Máy phát điện chạy bằng xăng được phân loại chủ yếu dựa trên công suất máy. Các loại phổ biến bao gồm máy phát điện chạy xăng mini, máy phát điện chạy xăng loại 5Kw, 3Kw, 2Kw, 1Kw…Tùy vào công suất mà mỗi loại máy có mức giá khác nhau. Máy có công suất càng lớn mức giá càng cao. Động cơ chạy bằng xăng đa số có công suất nhỏ và vừa, giá rẻ nên thường được dùng trong các gia đình hay cửa hàng nhỏ lẻ.

Dựa vào thương hiệu trên thị trường có các loại máy phát điện chạy xăng honda, máy phát điện chạy xăng Sanding, máy phát điện Hyundai, máy phát điện Yamaha,…

2. Máy phát điện chạy dầu là gì?
Khác với máy phát điện chạy bằng xăng, máy phát điện chạy bằng dầu có động cơ sử dụng nhiên liệu là dầu. Nhiều người không biết dầu chạy máy phát điện là dầu gì. Xin bật mí đó chính là dầu diesel.

Động cơ dùng dầu diesel chỉ cần không khí. Nhiên liệu được tiêm vào không khí nén bằng cách sử dụng vòi phun. Tỷ lệ nén tương đối cao, từ 14:01 đến 25:1 do đó hiệu quả cao hơn so với động cơ dùng xăng.

Bạn nên hiểu được 8 vấn đề sau đây trước khi chọn máy phát điện chạy xăng hay chạy dầu

3. 8 điểm phân biệt giữa máy phát điện chạy xăng và chạy dầu

  • Máy phát điện sử dụng động cơ Xăng sinh công bằng quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong xilanh nhờ tia lửa điện ở bugi. Máy phát điện sử dụng động cơ Diesel sinh công nhờ vào quá trình nén hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong xilanh mà không có bugi.
  • Máy phát điện sử dụng động cơ Diesel có hiệu suất lơn hơn 1,5 lần so với động cơ Xăng. Ngoài ra, nguyên liệu Diesel giá thành thường rẻ hơn Xăng. 1 lít dầu Diesel khi cháy thì nhận được khoảng 8.755 calo, còn 1 lít xăng khi cháy nhận được 8.140 calo. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu động cơ Diesel là 200-285g/kWh nhỏ hơn so với động cơ Xăng là 260-380g/kWh.
  • Một động cơ Xăng nén ở tỉ lệ 8:1 đến 12:1, trong khi một động cơ Diesel nén ở một tỉ lệ 14:1 cao là 25:1. Với tỉ lệ nén cao hơn của máy phát động cơ Diesel dẫn đến hiệu quả tốt hơn.
  • Máy phát điện động cơ Xăng thường hay gặp trục trặc trong quá trình sử dụng hơn vì dùng chế hòa khí và bugi. Còn máy phát điện động cơ Diesel độ bền cao hơn và ít gặp lỗi.
  • Vật liệu cũng như công nghệ chế tạo hệ thống cung cấp nhiên liệu của động cơ Diesel cao hơn động cơ xăng. Vì vậy, với cùng một công suất động cơ mà giá thành của máy phát động cơ Diesel đắt hơn so với máy phát động cơ Xăng.
  • Thiết kế của máy phát động cơ Xăng thường có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và tiện cho việc di chuyển hơn máy phát động cơ Diesel.
  • Độ ồn của động cơ Diesel lớn hơn động cơ Xăng. Nhưng khi lắp đặt vỏ chống ồn thì động cơ Diesel sẽ hoạt động rất êm. Khí thải của động cơ Diesel chứa nhiều muội than hơn động cơ Xăng.
  • Máy phát điện động cơ Xăng có dải công suất phù hợp với người dùng: Gia đình, văn phòng,… Máy phát điện động cơ Diesel có dải công suất đa dạng hơn từ phục vụ dân sinh đến sử dụng trong các ngành công nghiệp.

Hoàng Phúc hy vọng rằng qua bài viết trên cùng với mục đích sử dụng khách hàng có thể lựa chọn loại máy có công suất phù hợp để tiết kiệm chi phí và nhiên liệu nhất có thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm máy phát điện chạy tốt, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu nhất, ghé Hoàng Phúc để tham khảo thông tin bạn nhé!