Hướng dẫn mua và sử dụng máy cắt sắt cầm tay hiệu quả

Trong các lĩnh vực xây dựng thì máy cắt sắt cầm tay là dụng cụ không thể thiếu. Dụng cụ này ngày càng được cải tiến, công suất cao với nhiều ưu điểm nổi trội. Máy cắt sắt cầm tay ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực đời sống đặc biệt là trong các công trình xây dựng và cơ khí vừa và nhỏ. Vậy làm sao để sử dụng máy cắt sắt cầm tay hiệu quả và cách chọn mua máy cắt sắt cầm tay như thế nào? Cùng Hoàng Phúc tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

Hướng dẫn mua và sử dụng máy cắt sắt cầm tay hiệu quả

1. Hướng dẫn sử dụng máy cắt sắt cầm tay đúng chuẩn, an toàn
Bởi máy cắt sắt cầm tay hoạt động rất nhanh và sắc bén, chính vì vậy việc lưu ý sử dụng trong quá trình làm việc sẽ giúp người thợ lao động giảm thiểu các tai nạn nghề nghiệp. Để sử dụng máy cắt sắt cầm tay an toàn, chúng ta phải lưu ý 5 bước sau đây:

– Bước 1: Chuẩn bị vật liệu cần gia công, máy cắt sắt, dây điện, đầu nối và di chuyển đến nơi làm việc

– Bước 2: Tiếp dầu cho máy trước khi tiến hành sử dụng, nên chú ý mức dầu đầy, tránh tình trạng tràn dầu gây bẩn máy và lãng phí.

– Bước 3: Dùng bút thử điện thử nguồn điện, vỏ động cơ tránh hở dây điện, đảm bảo an toàn cho người dùng

– Bước 4: Sau 3 bước trên, bạn chạy thử xem máy có trục trặc tại đâu không, có êm không, các chi tiết đã đúng hay chưa. Nếu có hiện tượng gì lạ thì nên dừng máy lại và kiểm tra, sửa chữa kịp thời. Bạn chỉ được sử dụng khi máy ổn định trở lại

– Bước 5: Bạn có thể sử dụng máy cắt sắt công nghiệp giá rẻ cắt thử đoạn sắt nào đó để kiểm tra độ chính xác của đường cắt. Nếu chắc chắn máy không có vấn đề gì thì bạn có thể tiến hành sử dụng.

2. Tại sao máy cắt sắt cầm tay được ưa chuộng?

Sự tiện lợi khi sử dụng máy cắt sắt cầm tay
So với các máy cầm tay công nghiệp hạng nặng thì máy cắt sắt cầm tay có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều lần. Vì thế mà người dùng sử dụng dễ dàng hơn, có thể di chuyển linh hoạt ở nhiều vị trí. Máy cắt sắt cầm tay chỉ nặng 1.9kg – 2.5kg.

Trong xây dựng các công việc cắt sắt có thể phải làm ở nhiều vị trí khác nhau trong một công trình. Vì thế mà một chiếc máy sắt có thiết kế gọn, nhẹ, vị trí tay cầm thoải mái sẽ được ưu tiên sử dụng. Công suất lên đến 900W với đường kính đĩa cắt là 100mm, diện tích mài mở rộng với độ chính xác cao.

Máy cắt sắt cầm tay có giá thành hợp lý với nhiều mức giá
So với các loại máy cắt sắt hạng nặng thì máy cầm tay có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Với công suất cũng như công nghệ phát triển máy cắt sắt chuyên dụng cầm tay có thể cắt, đánh bóng, mài được các loại sắt thép, vật liệu xây dựng một cách nhanh chóng dễ dàng.

Làm việc hiệu quả nhanh chóng
Có khả năng thi công được các loại sắt xây dựng như sắt cây, sắt tròn, thép xoắn một cách nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm sức lao động.
Các loại máy cắt cầm tay sẽ bảo vệ an toàn cho bạn tốt hơn với cơ chế hạn chế tia lửa điện sinh ra. Vị trí tay cầm cách điện, thoải mái, chống trơn trượt sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và an toàn hơn.

3. Cách mua máy cắt sắt cầm tay tốt

– Chọn nhãn hiệu: Một số nhãn hiệu máy cắt sắt cầm tay tốt như Bosch, Tiến Đạt, Makita, Keyang, GQ,…

– Dựa vào khối lượng và công suất công việc phải hoàn thành

– Giá thành: Giá thành máy cắt sắt cầm tay sẽ giao động từ 1.8 – 4 triệu/ chiếc

– Cấu tạo của lưỡi cắt và vỏ thân máy: Lựa chọn chất lượng làm lưỡi cắt bằng hợp kim, inox hay chất liệu đặc biệt khác,… thân vỏ máy đa số bằng nhựa tổng hợp chịu được mài mòn và va đập tốt. Về cấu tạo và chất liệu cấu hình, bạn nên hỏi nhân viên tư vấn để rõ hơn chi tiết.

– Mua tại đại lý và cửa hàng phân phối uy tín, được người tiêu dùng và các chủ thầu lựa chọn trong nhiều năm.

Trên đây là những kinh nghiệm khi mua và sử dụng máy cắt cầm tay giá rẻ nhưng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng mà Hoàng Phúc vừa giới thiệu cho bạn. Hy vọng, đã giúp bạn hiểu hơn về máy cắt sắt cũng như cách chọn mua máy sao cho đáp ứng đúng yêu cầu công việc. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về dòng máy này, xin vui lòng liên hệ hotline hoặc tới trực tiếp cửa hàng của Hoàng Phúc để được tư vấn, hỗ trợ.