Những lưu ý để sử dụng máy mài cầm tay an toàn

Máy mài thường hoạt động với tốc độ lớn nên khá nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Vì vậy, nhằm tránh hư hỏng máy và đảm bảo an toàn, người sử dụng cần tuân thủ quy tắc an toàn. Cùng Hoàng Phúc thuộc nằm lòng những quy tắc sau để có thể sử dụng máy mài cầm tay an toàn nhất bạn nhé!

Những lưu ý để sử dụng máy mài cầm tay an toàn

1. Những lưu ý để sử dụng máy mài cầm tay an toàn

– Tuyệt đối không sử dụng máy mài cầm tay để thực hiện các công việc khác. Vì khi sử dụng máy không đúng chức năng thiết kế sẽ không đảm bảo an toàn cho người sử dụng, rất nguy hiểm.

– Để đảm bảo dụng cụ cầm tay vận hành an toàn và bền bỉ, nên sử dụng đúng phụ kiện chính hãng của nhà sản xuất

– Không vận hành máy mài góc vượt quá tốc độ ghi trên máy, vì có thể làm cho phụ kiện văng ra ngoài dẫn đến hỏng máy, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

– Cần kiểm tra dụng cụ cầm tay trước mỗi lần sử dụng. Không nên sử dụng khi máy có dấu hiệu hư hỏng.

– Cần trang bị dụng cụ bảo hộ lao động khi làm việc để bảo vệ an toàn cho chính mình. Tuỳ theo từng loại công việc mà sử dụng chắn che mặt kính chụp mắt hay kính bảo hộ, mặt nạ chống bụi, đồ dùng bảo hộ tai nghe, găng tay, quần áo bảo hộ…

– Chỉ cầm nắm dụng cụ điện ở phần nắm đã được cách điện.

– Lưu ý không được để dây điện gần thiết bị đang quay, vì dây điện có thể bị cắt hoặc bị quấn vào thiết bị sẽ rất nguy hiểm.

– Không cho máy hoạt động khi đang cầm bên hông

– Chỉ được đặt dụng cụ cầm tay xuống khi máy đã ngừng quay hoàn toàn

– Vệ sinh thường xuyên các khe thông gió của thiết bị

– Tuyệt đối không vận hành máy mài cầm tay gần nơi có các chất dễ cháy nổ, vì trong quá trình mài có sự ma sát làm phát ra các tia lửa có thể gây cháy nổ.

– Tư thế khi sử dụng máy mài cầm tay cần phải vững, chắc chắn, luôn sử dụng tay nắm phụ để khống chế tối đa các phản ứng dội ngược hay vặn xoắn

2. Hướng dẫn lắp đá mài vào máy mày cầm tay an toàn

– Khi lắp đá mài vào máy mài mọi người cần lắp theo đúng chiều đá, đá và trục phải cùng kích thước và khớp nhau. Sau đó, phải dùng chìa khóa chuyên dụng để siết chặt đá vào vai trục. Nếu đá mài và trục không khớp nhau sẽ dẫn đến đá bị rung mạnh, phải dừng ngay để kiểm tra.

– Mọi người cần chú ý đá mài phải đặt đồng tâm với lỗ đặt đá . Mặt sau của đá phải sát với vòng đệm của vai trục. Mặt trước của đá có vòng đệm và phải được siết chặt ốc.

– Khi chênh lệch đường kính giữa 2 đá là trên 40% hoặc chỉ có một đá thì mọi người tuyệt đối không nên sử dụng máy để đảm bảo an toàn.

– Khi lắp đá mài tuyệt đối không được dùng búa để đóng vào đai ốc.

Máy mài cầm tay là sản phẩm cơ khí được thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng với rất nhiều tính năng dùng để mài các ba via, làm nhẵn mối hàn, các cạnh sắc ở các vị trí nhỏ hẹp, ngóc ngách. Chính vì những ứng dụng va tính năng tuyệt vời, máy mài cầm tay ngày càng phổ biến hơn trong đời sống xã hội. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy mài tốt, liên hệ với Hoàng Phúc ngay ngày hôm nay bạn nhé!